Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Để giúp bạn có được cho mình những cách chăm sóc hoa lan hồ điệp hiểu quả để bạn có được cho mình những bông hoa đẹp là điều được nhiều người quan tâm và lên tìm hiểu cho mình. Mỗi loài hoa mang trong mình những vẻ đẹp riêng, nhưng để vẻ đẹp đó trường tồn theo thời gian thì đó là điều bạn và tôi cùng tìm hiểu cho mình một loài hoa biểu trưng cho sự quý phái, sang trọng đó là hoa lan hồ điệp.

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp

Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp có nguồi gốc từ các nước Phương Đông tên tiếng anh là  Phalaenopsis  hoa rất được ưa chuộng bởi vể đẹp và hoa có nhiều màu sắc như trắng, tím, vàng để bạn chọn cho mình những bông hoa trang trí đẹp nhất tơi ngôi nhà, khu vườn của bạn.

Đặc điểm hoa lan hồ điệp:

  • Loài hoa này rất bền, có thể để được 40-50 ngày.
  • Thời gian nở: Tất cả các mùa trong năm.
  • Có tất cả gần 1.700 kiểu dáng, màu sắc khác nhau.
  • Ánh sáng: Hồ điệp ưa bóng mát.
  • Cây phát triển tốt ở nhiệt độ 20-35ºc

Cách tưới nước
Mùa đông 2-3 ngày tưới một lần vào lúc sáng sớm và chiều tối. Mùa hè tưới ngày 2-3 lần tùy thuộc vào chất trồng lan là sơ dừa hay gỗ mục. Khi tưới, dùng vòi phun sương nhẹ và phải di chuyển qua một lượt rồi mới tưới trở lại để cho thấm đều vào chất trồng.

Cách tưới phân

7 ngày tưới một lần với liều lượng quy định vào lúc sáng sớm hay chiều mát. Tưới qua một lần nước, 10-15′ sau thì tưới phân để cây hấp thụ tốt nhất.

Lan còn tưới phân NPK: 30.10.10. Lan trưởng thành dùng NPK 20.20.20.

Khi cây nhú hoa dùng NPK: 6.30.30 để cho hoa mập mạp, bền và sắc tươi hơn.
Phòng sâu bệnh: Phun định kỳ thuốc Dithan M trừ nấm bệnh, 7 ngày một lần.

Chú ý
- Khi hoa gần tàn hay cây có hiến tượng yêu đi phải cắt ngay cành hoa và tưới phân 30:10:10 để dưỡng cây.
- Khi tưới phân không được pha quá liều lượng quy định, sẽ vàng và lá nhanh chết
- Mua đông nếu nhiệt độ dưới 150c, cây không phát triển , nụ sẽ bị hỏng, phải chuyển đến chỗ ẩm hơn che cho cây.
- Vào mùa mưu, lá rất dễ bị giập do nước mưa rỏ trực tiếp vào gây ra bệnh thối lá. Vậy phải tranh mưa bằng cách che lại không cho nước mưa thấm vào rễ

Chỉ bằng những cách chăm sóc hoa cơ bản, bạn đã chuẩn bị cho mình những kiến thức cần có để chăm sóc cho mình những bông hoa lan hồ điệp đẹp nhất.

—Sưu tầm—

Thẻ:

4 thoughts on “Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp

  1. Rồng đất Việt Nam 03/07/2013 lúc 7:37 sáng Reply

    Bài của bạn viết hay nắm, cố lên bạn nhé!!! cho tôi copy 1 ít nhé……

    • chamsochoa365 05/07/2013 lúc 1:28 sáng Reply

      Mình còn phải học hỏi blog của bạn nhiều!

  2. Trung Vu 04/07/2013 lúc 8:53 sáng Reply

    Ổn đấy :)

    • chamsochoa365 05/07/2013 lúc 1:27 sáng Reply

      Cảm ơn anh, nhưng e còn phải cố gắng hơn nhiều!

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

